Thông tin khác Thông tin khác

Ðào tạo nghề Trồng rau an toàn xã Long Mỹ

Ðào tạo nghề Trồng rau an toàn xã Long Mỹ

 

Sáng ngày 24/05, tại hội trường UBND xã Long Mỹ, TT dạy nghề và Hỗ trợ Nông dân tỉnh phối hợp với Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Đất Đỏ tổ chức khai giảng lớp dạy nghề trồng rau an toàn cho 22 học viên là lao động nông thôn tại xã Long Mỹ.

 

 

Tham dự buổi khai giảng có lãnh đạo Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp & PTNT Hội Nông dân huyện Đất Đỏ, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Long Mỹ, các ban ngành địa phương và các học viên về tham dự đông đủ.

Toàn cảnh buổi khai giảng lớp nghề Trồng rau an toàn tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ

Lớp dạy nghề được triển khai thực hiện trong vòng 3 tháng. Tại lớp học, các học viên được tham gia học tập 2 phần: lý thuyết 10% và thực hành 90% thời lượng giảng dạy theo chương trình giáo trình của Bộ Nông nghiệp & PTNT và được biên soạn lại cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Trong quá trình đào tạo nghề, lớp học được tổ chức ngay tại hộ dân có diện tích trồng rau đủ lớn để thuận lợi cho việc học thực hành. Học viên tham gia lớp dạy nghề được hỗ trợ giống rau, phân bón và một số trang thiết bị phục vụ cho quy trình trồng rau an toàn, đảm bảo được thực tập, thực hành những kiến thức khi học nghề đạt hiệu quả.

Việc tổ chức các lớp dạy nghề, trong đó có lớp dạy nghề trồng rau an toàn cho bà con nông dân nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các mặt hàng thực phẩm, rau xanh, hướng đến cung cấp rau an toàn, rau sạch cho phục vụ nhân dân tại địa phương góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác cho người nông dân, đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

CTV: Nhật Tân


VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 10
Tất cả: 2215012