Khoa học kỹ thuật Khoa học kỹ thuật

Cần thiết lớp nghề trồng bưởi tại xã Sông Xoài

 

           Những năm gần đây, rất nhiều hộ dân đầu tư trồng bưởi đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nằm trong vùng cung ứng cây ăn quả của thị xã Phú Mỹ, xã Sông Xoài càng có lợi thế phát triển nghề Trồng bưởi nâng cao thu nhập và hướng tới làm giàu chính đáng. Nhưng để đi đến thành công thì nhiều hộ dân luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, hạn chế về cây giống kém phẩm chất, đất đai bạc màu, sâu bệnh hại bùng phát, đến các yếu tố tác động của thời tiết khí hậu…..

Buổi học lớp trồng bưởi xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ

          Nhằm giúp cho các hộ dân trồng bưởi giảm thiểu những điều hạn chế bất lợi trên và có cơ hội tiếp cận, trau dồi tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, chính quyền địa phương phối hợp cùng các ban ngành chức năng liên quan tổ chức lớp nghề bồi dưỡng về kỹ thuật "trồng bưởi" đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao kiến thức cho bà con xã nhà. Cụ thể thời gian vừa qua "Trung tâm Dạy Nghề & hỗ trợ nông dân tỉnh BR-VT" đã tổ chức mở lớp nghề cho bà con nông dân và đã hoàn thành chương trình đào tạo lớp nghề "Trồng bưởi" trên địa bàn xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ.

          Phát biểu tại buổi bế giảng lớp nghề Trồng bưởi, ông Nguyễn Văn Thơm, PCT.UBND xã Sông Xoài phát biểu " Đảng Ủy, UBND xã từ những năm thực hiện chương trình nông thôn mới luôn quan tâm đến đào tạo nghề và sau khi hoàn thành xong các tiêu chí chương trình nông thôn mới chính quyền địa phương rất chú trọng đào tạo nghề nhằm nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng sảm phẩm đạt tiêu chuẩn cạnh tranh thị trường, muốn vậy các hộ chăn nuôi trồng trọt cần phải thường xuyên trau dồi, tiếp cận khoa học kỹ thuật mới…"

Kết thúc khóa học có 24 học viên được cấp chứng chỉ nghề và được nhận tiền hỗ trợ trong quá trình học nghề theo quy định nhà nước.

                                                                                                                                                                            CTV.Nhật Tân


VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

TIN ĐỌC NHIỀU TIN ĐỌC NHIỀU

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 7
Tất cả: 2256510