Vốn, Quỹ QG HTVL Vốn, Quỹ QG HTVL

Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ vay 100% chi phí
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 65/2015/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và quỹ quốc gia về việc làm. Nghị định này quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động và Luật Việc làm về chính sách việc làm công, hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên và Quỹ quốc gia về việc làm.
 
Theo Nghị định 65, vì mục tiêu hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động sẽ được cho vay ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm. Mức vay đối với cở sở sản xuất, kinh doanh cho một dự án tối đa là 1 tỷ đồng và đối với người lao động tối đa không quá 50 triệu đồng. Thời hạn vay vốn không quá 60 tháng và lãi suất vay vốn bằng lãi suất vay vốn đối với hộ nghèo. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất vay vốn.
 
Nghị định cũng quy định mức cho vay ưu đãi đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Người lao động sẽ được vay tối đa 100% chi phí đi làm việc theo hợp đồng ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp dịch vụ. Đối với mức vay trên 50 triệu đồng, người lao động phải có tài sản đảm bảo tiền vay theo quy định của pháp luật.
 
Thời hạn vay vốn không vượt quá thời gian làm việc ở nước ngoài ghi trong hợp đồng. Lãi suất vay vốn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo, nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.
 
Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định 65.
 
Nghị định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/9./.

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 9
Tất cả: 2215542