Gương sáng làm giàu Gương sáng làm giàu

Gương sáng hội viên nông dân vượt khó làm giàu từ mảnh đất quê hương
Đó là anh Nguyễn Ngọc Hiển, sinh năm 1970 tại thôn Phương Khê, xã Phú Phương, huyện Ba Vì  nơi có truyền thống trồng lúa nước và chăn nuôi nhỏ lẻ theo hộ gia đình. Ngay từ khi còn nhỏ, bản thân anh đã trải nghiệm qua thời kỳ bao cấp, nên càng hiểu  về khó khăn, thiếu thốn tại quê hương. Ngày đó do khó khăn về kinh tế nên không có điều kiện học tiếp, anh phải rời ghế nhà trường khi chưa hết bậc THCS để ở nhà phụ giúp việc đồng áng cùng gia đình. 
 
 Đến năm 1990 anh tham gia nhập ngũ, nhưng vì lý do sức khỏe, đến cuối năm đó anh được đơn vị cho ra quân trước thời hạn và trở về với quê hương. Ở cái tuổi 20 đầy hoài bão, anh bắt tay ngay vào làm kinh tế; lúc đầu chỉ đi làm thuê ở chợ rồi chuyển sang việc chạy chợ tại địa phương, vận chuyển buôn bán hàng từ quê đi Hà Nội; thấy thu nhập không được là bao, lại quyết định tham gia vào đội thợ xây tại địa phương, thế nhưng cuộc sống vẫn chỉ là no ăn, ấm mặc mà chưa có của ăn của để.
 
Năm 2003, anh mạnh dạn cùng với vợ tham gia đấu thầu 19.000m2 đất vùng trũng của UBND xã để thực hiện mô hình sản xuất VAC đã ấp ủ bao năm nay. Để bắt tay vào công việc với số vốn ít ỏi, chưa đủ trả tiền cây giống, thế nhưng anh đã vay vốn ngân hàng, vốn của Hội nông dân, của bạn bè thân thiết và anh đã nhanh chóng chuyển đổi cơ cấu cây trồng; biến vùng đất trũng thành mô hình VAC một cách khoa học, với qui mô cụ thể là: 3000 m2 vườn sản xuất nông nghiệp, trồng cây ăn quả; 200m2 chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; 15.600m2 dành riêng cho ao nuôi thủy sản. Trong những năm gần đây, hai vợ chồng vẫn là nhân lực chính, trực tiếp trồng và chăm sóc vườn - ao - chuồng của mình và đã thu được kết quả rất khả quan.
 
Trong 03 năm gần đây vườn cây ăn quả của gia đình đã cho thu nhập tốt, với 150 gốc bưởi Diễn đã có sản lượng trên 1000 quả mỗi năm, 50 gốc chanh đang cho thu hoạch, 200 gốc nhãn đã cho quả đạt chất lượng; về chăn nuôi thường xuyên có 100 con lợn thịt, 1000 con gà, 500 con ngan, 600 con vịt, gần 100 con chim bồ câu và 02 cặp bò; về ao cá được đầu tư cơ bản, chia khoang và nuôi đủ các loại cá, nhưng chủ lực vẫn là cá trắm và cá nheo lai cho năng suất cao". thu nhập bình quân đạt mức 250.000.000đ/năm. Anh được bà con tin bầu là đại biểu HĐND xã Phú Phương trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp.
Từ việc cần cù, ham mê học hỏi dám nghĩ, dám làm và thực hiện tốt phong trào của Hội nông dân trong thời kỳ đổi mới "Xây dựng gia đình nông thôn theo 6 tiêu chuẩn gia đình hạnh phúc"; hoàn thành và thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của địa phương, gia đình anh Nguyễn Ngọc Hiển đến nay đã thực sự ổn định và có thu nhập khá cao so với mặt bằng trong toàn xã. 
 
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực mang lại kết quả cao, anh Nguyễn Ngọc Hiển thực sự là tấm gương tiêu biểu trong phong trào nông dân vượt khó làm giàu. Anh liên tục được Hội nông dân thành phố công nhận là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố; Năm 2014 được UBND thành phố tặng bằng khen là hộ sản xuất kinh doanh giỏi; cùng với những thành tích trên, năm nay anh vinh dự được Đảng ủy xã Phú Phương bầu chọn là cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong việc "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh".Tấm gương cần cù, vượt khó vươn lên để thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương mình của anh Nguyễn Ngọc Hiển thật đáng trân trọng.    
                                                                  
    Chu Đình Lập (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ba Vì).

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 9
Tất cả: 2215271