Cho vay hộ nghèo Cho vay hộ nghèo

Hộ mới thoát nghèo được vay tới 50 triệu đồng để sản xuất, kinh doanh
Mức cho vay này được áp dụng theo chính sách tín dụng mới, được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành tại Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015. Theo đó, những hộ nghèo, hộ cận nghèo, qua điều tra, rà soát hàng năm có thu nhập bình quân đầu người cao hơn chuẩn cận nghèo theo quy định của pháp luật hiện hành được UBND cấp xã xác nhận có thời gian kể từ khi ra khỏi danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo tối đa là 3 năm.
 
Theo Quyết định số 28/QĐ-TTg nêu trên, thời hạn cho vay do NHCSXH và hộ mới thoát nghèo thỏa thuận trên cơ sở chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng, nhưng không quá 5 năm.
 
Để kịp thời triển khai, thực hiện Quyết định số 28/QĐ-TTg, NHCSXH đã khẩn trương xây dựng, ban hành Quyết định số 2860/QĐ-NHCS ngày 13/8/2015 công bố thủ tục phê duyệt cho vay hộ mới thoát nghèo gồm 3 bước với thời hạn giải quyết là 3 ngày kể từ ngày NHCSXH nơi cho vay nhận được bộ hồ sơ đầy đủ hợp lệ từ ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn. Đồng thời, NHCSXH đã tổ chức hội nghị triển khai cho vay hộ mới thoát nghèo. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những vấn đề liên quan đến cơ chế nghiệp vụ đối với các chương trình cho vay đảm bảo việc tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả, đúng quy định khi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ chính thức có hiệu lực thi hành.
 
Theo rà soát, hiện nay cả nước có khoảng 700 nghìn hộ mới thoát nghèo. Trong số này, trên 500 nghìn hộ đang còn dư nợ vay vốn theo chương trình cho vay hộ nghèo do chưa hết chu kỳ trả nợ hoặc đã chuyển sang vay chương trình cho vay hộ cận nghèo, chỉ còn khoảng 200 nghìn hộ mới thoát nghèo chưa được vay vốn hoặc đã trả hết nợ vay nhưng hiện chưa được vay vốn và có nguy cơ tái nghèo cao. Vì thế, việc nhanh chóng triển khai Quyết định 28/QĐ-TTg có ý nghĩa rất quan trọng, giúp hộ mới thoát nghèo tiếp tục được hưởng chính sách tín dụng ưu đãi tại NHCSXH, hạn chế nguy cơ tái nghèo vốn thường xảy ra đối với nhiều hộ nghèo.
 
Chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ mới thoát nghèo kèm theo Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với các đối tượng chính sách, nhằm thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia không còn nghèo đói vào năm 2025.

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 12
Tất cả: 2214432