Hoạt động của TT. Hỗ trợ nông dân Hoạt động của TT. Hỗ trợ nông dân

Hiệu quả từ mô hình trồng cà giống
Với điều kiện đất đai phù sa, được bao bọc bởi con sông Ray chạy qua, mùa nắng cung cấp đủ nước tưới cho bà con phát triển nông nghiệp. Những năm gần đây, người dân ở ấp Tân Rú, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc đã chọn cây bắp giống là cây vươn lên để thoát nghèo.
 
Năm 2008, được sự giúp đỡ của Hội Nông dân cùng với UBND xã Phước Tân, bà con nông dân đã ký hợp đồng với công ty CP Thái Lan để trồng bắp giống. Lúc đầu, bà con nông dân còn lo ngại, nhưng được sự động viên của chính quyền địa phương, bà con đã mạnh dạn ký hợp đồng.
 
Với sự hỗ trợ của công ty về giống và thuốc, cùng với việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã đem lại những thuận lợi bước đầu cho bà con. Trung bình mỗi ha thu được từ 9 – 10 tấn, với giá bán 7.800đồng/kg, sau khi trừ chi phí thì bà con còn lãi khoảng 40 triệu – 50 triệu/ha/năm. Đến nay, toàn ấp đã trồng được khoản 21 ha bắp giống, từ đó đời sống kinh tế của bà con nông dân dần được cải thiện, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
 
 
VĂN MẠNH
HND H.Xuyên Mộc

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 21
Tất cả: 3143565