Ủy thác cho vay quỹ Hỗ trợ Nông dân Ủy thác cho vay quỹ Hỗ trợ Nông dân

TỔNG KẾT DỰ ÁN “HỖ TRỢ NÂNG CAO ĐỜI SỐNG NÔNG THÔN”

TỔNG KẾT DỰ ÁN "HỖ TRỢ NÂNG CAO ĐỜI SỐNG NÔNG THÔN"

 

 

 

 

 

Vừa qua, vào lúc 14h ngày 11/07/2017 Trung tâm Dạy nghề & Hỗ trợ Nông dân tỉnh tổ chức buổi lễ tổng kết dự án "Hỗ trợ nâng cao đời sống nông thôn" trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi tổng kết có ông Trần Văn Mảng PCT.Hội Nông dân tỉnh, ông Đặng Văn Tài nguyên PCT.Hội Nông dân tỉnh, ông Nguyễn Đạo Cứ phó Ban Kinh tế-xã hội kiêm Giám đốc Trung tâm dạy nghề & Hỗ trợ nông dân tỉnh, ông Nguyễn Hữu Hồng_Giám đốc Trung tâm năng lượng xanh Tachisolar cùng đại diện các Ban tỉnh hội, đại diện hội nông dân các huyện Châu Đức, Long Điền, Tp. Bà Rịa, hội Nông dân các xã, các hộ tham gia dự án.

http://i.imgur.com/QRxRzj8.jpgQua 3 năm hợp đồng liên kết và hợp tác cùng Trung tâm năng lượng xanh Tachisolar, Trung tâm Dạy nghề & Hỗ trợ Nông dân đã hỗ trợ lắp đặt 201 máy nước nóng năng lượng mặt trời cho bà con nông dân dưới hình thức trả góp hàng tháng với tổng số tiền cho vay là 1,63 tỉ đồng.

Trong buổi tổng kết có ông Phạm Quận đại diện hộ lắp máy tại thị trấn Long Hải chia sẽ "Thời gian đầu tôi cũng có tâm lý ngần ngại chưa dám lắp đặt vì chưa biết hiệu quả và lợi ích của máy nước nóng năng lượng mặt trời đem lại, sau đó Hội nông dân xã vận động lắp dưới hình thức trả góp hàng tháng tôi đã mạnh dạn lắp đặt để phục vụ trong công việc làm gà, vịt trong gia đình. Sau đó tôi đã thấy lợi ích mà nó đem lại như: tiết kiệm gas khi đun nước sôi, tiết kiệm thời gian đun sôi từ 30 phút so với 10-15 phút, hoặc khi cần gấp thì có thể xả trực tiếp để vặt lông gà, vịt…"

     Đánh giá lại dự án, ông Trần Văn Mảng nhận định đây là dự án thiết thực tiết kiệm năng lượng theo chủ trương của nhà nước, đồng thời hỗ trợ cho bà con nghèo thiếu vốn, vừa an toàn sử dụng vì không liên quan đến điện vừa giảm chi phí sinh hoạt.

Kết thúc buổi tổng kết ông Nguyễn Đạo Cứ tiếp thu ý kiến phát biểu của các vị lãnh đạo cùng đại biểu tham dự, phát huy những mặt tích cực đạt được, khắc phục những điểm tồn tại thiếu sót trong dự án để đề xuất cùng Hội Nông dân tỉnh nhân rộng dự án trong năm 2017.

 

                                                                                                                                                                                          CTV.Nhật Tân

Trung tâm DN&HTND

 

 

 


VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

TIN ĐỌC NHIỀU TIN ĐỌC NHIỀU

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 360
Tất cả: 3147212