Thông tin khác Thông tin khác

Tìm cách giúp người nuôi heo

Tìm cách giúp người nuôi heo

.

 

Chiều 15-5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức buổi họp bàn về các giải pháp tiêu thụ đàn heo trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, đến thời điểm hiện tại, tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh khoảng 487 ngàn con, trong đó 120 ngàn con đang đến giai đoạn xuất chuồng. Với việc giá heo xuống thấp, chỉ ở mức khoảng 21.000-22.000 đồng/kg trong thời gian qua đã khiến người nuôi gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi họp, cơ quan chức năng cùng các hộ chăn nuôi, chủ lò giết mổ đã đề ra các giải pháp nhằm "giải cứu" người chăn nuôi heo và đề xuất phương hướng để ổn định phát triển chăn nuôi của tỉnh trong thời gian tới. Ông Vũ Ngọc Bích, chủ một trang trại nuôi heo tại huyện Xuyên Mộc cho rằng, để giải phóng số heo hiện nay, các ngành chức năng của tỉnh cần kêu gọi các tổ chức, cá nhân đẩy mạnh thu mua, giết mổ, chế biến các sản phẩm từ heo như cấp đông thịt, chà bông, xúc xích… Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp tỉnh cũng nên phổ biến, triển khai đến người dân lộ trình, quy hoạch phát triển chăn nuôi theo từng giai đoạn của tỉnh để người dân có kế hoạch chăn nuôi phù hợp, tránh vượt quy hoạch.

Heo đến kỳ xuất chuồng nhưng chị Nguyễn Thị Hằng (phường Long Tâm, TP.Bà Rịa) vẫn phải duy trì chế độ nuôi vì không có người mua. Ảnh: THANH TRÍNgoài ra, nhiều ý kiến khác cho rằng, cần tìm các thị trường mới cho thịt heo như xuất khẩu sang Campuchia, Philippines..., không nên hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường nội địa và xuất sang Trung Quốc. Đồng thời, người chăn nuôi cũng cần có sự thay đổi trong canh tác, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi để giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng nên có những chính sách giãn nợ để người chăn nuôi vượt qua khó khăn hiện nay.

Ông Nguyễn Lương Trai, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết, trước mắt, với 120 ngàn con heo đến giai đoạn xuất chuồng, đơn vị sẽ tham mưu với UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương kêu gọi các cơ sở giết mổ, chế biến thực phẩm trong và ngoài tỉnh để thu mua heo cho bà con nông dân. Đồng thời, vận động các bếp ăn tập thể, các căn tin trong công ty, DN, trường học, các đơn vị lực lượng vũ trang mua heo giúp người chăn nuôi trong tỉnh.

(Mai Gấm – Theo Quang Vinh)


VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 12
Tất cả: 2257231