Tin tức Tin tức

ĐÀO TẠO NGHỀ NUÔI HEO TRONG THỜI ĐIỂM BÃO GIÁ

ĐÀO TẠO NGHỀ NUÔI HEO TRONG THỜI ĐIỂM BÃO GIÁ

 

          "Phương thức dạy nghề của chúng tôi là tại chỗ, cầm tay chỉ việc, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Dựa theo quy trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, vật nuôi, chúng tôi xây dựng mô hình tại hộ gia đình của học viên để thuận tiện cho học viên thực hành và theo dõi kết quả. Song song đó còn có các mô hình điểm gắn với lớp nghề cho 05 học viên trên 01 lớp.

          Bên cạnh đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm sẵn có, trung tâm còn hợp đồng với các giáo viên khuyến nông trong tỉnh. Tuy lớp học mở ra trong thời điểm giá heo có nhiều biến động nhưng qua các lớp đào tạo nghề trong thời gian qua cho thấy tinh thần cố gắng, ham học hỏi, theo học bám lớp của các học viên. Được kêt quả như trên là nhờ sự cố gắng chung tay của các cấp ngành từ các chi hội nông dân đến Ủy ban xã,  phòng nông nghiệp, HND huyện và cở sở đào tạo đã chung tay phối hợp để ổn định lớp cũng như giúp những hộ nuôi heo vượt qua thời kỳ khó khăn.

Text Box: Giáo viên và học viên trong 01 buổi học giải phẩu heo           Học viên tham gia lớp học nghề nuôi và phòng trị bệnh heo cho biết: "nhiều gia đình chăn nuôi heo nái nhiều năm trong quá trình nuôi, mắc phải một số vấn đề  như heo con bệnh nhiều, heo mẹ bị sót nhau, thiến heo sao cho đúng cách, chăm sóc heo sau sinh…do không phát hiện sớm, không biết cách điều trị cũng như làm đúng kỹ thuật nên heo một số bầy hay bị chết bị bệnh dẫn đến tốn tiền và tốn công cộng thêm giá thấp nên chán nản. Từ khi tham gia lớp học đã biết thêm cách chữa bệnh, chọn giống, chăm sóc heo nái, heo con…giúp việc chăn nuôi thuận lợi, hiệu quả hơn".

          Ngoài ra trong chương trình học qua Mô đun giải phẫu sinh lý khám thực hành, mô đun nhận dạng thuốc dùng cho heo học viên còn được mắt thấy tai nghe giáo viên hướng dẫn những bộ phận đặc điểm chi tiết, nhận diện triệu chứng bệnh ngay trên heo. Cách sử dụng thuốc, phân loại thuốc, điều trị hợp lý, nhận dạng từng loại thuốc vacxin.

          Có thể nói, qua các lớp học nghề nông nghiệp, nông dân đã có thêm những kiến thức cơ bản về chăn nuôi ứng dụng vào sản xuất đạt kết quả, góp phần giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, giảm bới khó khăn khi giá cả bất ổn.

CTV: Thu Giang-TT DN&HTND

 

 

 

 

                                                        


VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

TIN ĐỌC NHIỀU TIN ĐỌC NHIỀU

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 441
Tất cả: 3147147