Cung ứng vật tư nông nghiệp Cung ứng vật tư nông nghiệp

Tăng cường công tác hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế cho hộ nông dân nghèo
Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, Hội Nông dân tăng cường đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó có phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững". Việc tạo điều kiện hỗ trợ về vốn, đầu tư mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình hội viên, nông dân nghèo là việc làm thiết thực trong chương trình xây dựng nông thôn mới hiện nay. Đầu năm 2015, toàn huyện Đất Đỏ có 148 hộ nghèo (chuẩn tỉnh 145 hộ, chuẩn quốc gia 03 hộ) trong đó có 102 hộ nông dân nghèo (Chuẩn tỉnh 99 hộ, chuẩn quốc gia 03 hộ). Để phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo, đầu năm 2015, Hội đã phát động cho các hộ đăng ký thoát nghèo, có 77 hộ đăng ký, trong đó thoát nghèo chuẩn tỉnh 76 hộ và quốc gia 01 hộ.
 
Để đảm bảo giảm tỷ lệ hộ nghèo ngoài việc hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, Hội nông dân huyện còn đề xuất UBND huyện hỗ trợ đầu tư mô hình "Nuôi gà ta thả vườn" do Hội Nông dân huyện làm chủ đầu tư, cụ thể mô hình hỗ trợ cho 10 hộ nông dân nghèo tại xã Láng Dài, với số vốn đầu tư 50.000.000 đồng/10 hộ/1.000 con gà giống trên 01 tháng tuổi (tức mỗi hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng gồm: 100 con gà, trị giá 3 triệu đồng, thức ăn 2 triệu đồng) không tính lãi và không hoàn trả vốn.
Để đảm bảo mô hình hiệu quả cao, vừa qua Hội Nông dân huyện đã tiến hành thẩm định 10 hộ. Nội dung thẩm định chủ yếu: Đến nhà tiếp xúc với các hộ, nắm tình hình lao động, kinh tế, đất vườn để thả gà, chuồng trại và đảm bảo các hộ phải có sổ hộ nghèo, đặc biệt các hộ điều có nhu nuôi gà để phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.
Sau thẩm định, ông Nguyễn Văn Tốt – Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Đất Đỏ, Trưởng đoàn thẩm định, cho biết: Đa số các hộ là hộ thuộc diện nông dân nghèo chuẩn tỉnh và một số hộ cuần quốc gia; có nhu cầu chăn nuôi gà để tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, việc nuôi gà ta thả vườn của bà con chủ yếu là truyền thống, nhưng khi nuôi với số lượng đàn nhiều con và tập trung, bà con cũng cần phải tìm hiểu thêm kỹ thuật chăm sóc về chăn nuôi gà để tránh hao hụt và phòng tránh dịch bệnh trên gà. Nhìn chung qua tiếp xúc các hộ đa số các hộ có tinh thần lao động, phấn đấu vươn lên, tin rằng mô hình thực hiện sẽ có khả thi và hiệu quả, giúp các hộ vươn lên thoát nghèo. Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đề xuất các cấp, các ngành chức năng tăng cường công tác hỗ trợ các mô hình phát triển kinh tế cho các hộ nông dân nghèo. Qua đó góp phần thực hiện đạt chuẩn 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới trong năm 2015.
 

TIẾN PHƯƠNG

HND H.Đất Đỏ


VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

Lịch công tác Lịch công tác

Giá cả sp nông nghiệp Giá cả sp nông nghiệp

Đào tạo nghề Đào tạo nghề

Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV... 25/11/2019 15:00
Thông báo cung cấp giống, phân bón, thuốc BVTV nhân rộng mô hình giảm...

TIN ĐỌC NHIỀU TIN ĐỌC NHIỀU

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 263
Tất cả: 3144748